6 mẹo chụp ảnh sản phẩm để chụp ảnh bán

0
381

1. Đừng sợ sử dụng máy ảnh điện thoại thông minh của bạn

Đây là phần mà tôi phải thuyết phục bạn đầu tư vào một máy ảnh cao cấp, 50 megapixel (MP) với ống kính vặn vít 100 mm. Nhưng tôi sẽ không làm điều đó. Nếu bạn đã sở hữu một máy ảnh phù hợp với mô tả này, hãy tận dụng nó. Nhưng đối với nhiều loại sản phẩm, việc chụp ảnh sản phẩm trên điện thoại thông minh là hoàn toàn chấp nhận được.

Một số điện thoại thông minh đầu tiên có máy ảnh hoạt động dưới 4 megapixel, điều này gây khó khăn cho việc chụp các yếu tố hình ảnh quan trọng của sản phẩm khi có vấn đề chi tiết.

Xem thêm: Quay phim giới thiệu sản phẩm

Nhưng các điện thoại thông minh mới hơn như iPhone 7, Google Pixel và Samsung Galaxy S4 tự hào với ống kính 12MP và 13MP cùng với nhiều cài đặt “nhiệt độ” để tối ưu hóa ảnh chụp của bạn cho các loại ánh sáng khác nhau mà bạn có thể chụp (chúng ta sẽ nói nhiều hơn về ánh sáng chỉ trong một phút).

Đây là một bức ảnh sản phẩm mà bạn không tin là được chụp chỉ bằng iPhone 4s và vị trí đặt đèn bàn thông minh:

Xem ảnh chụp sản phẩm từ iphone 4s
Hình ảnh của Andrew Griswold

2. Chụp từ giá ba chân cho tính nhất quán của ảnh

Trước khi giải thích về giá ba chân, tôi bắt buộc phải bắt đầu bằng một quy tắc chính: Đừng chống điện thoại của bạn chống lại vật gì đó chắc chắn để hướng ống kính của bạn về phía đối tượng. Thật quá dễ dàng để thiết lập tạm thời này có thể trượt xung quanh trong khi chụp và gây ra sự không nhất quán trong hình ảnh của bạn. Nếu bạn đặt máy ảnh lên, giả sử, một chồng sách, chỉ cần chắc chắn rằng sự sắp xếp này không thay đổi trong quá trình chụp.

Không có hại gì khi tự mình cầm máy ảnh khi chỉ chụp một vài bức ảnh sản phẩm cho trang web thương mại điện tử của bạn. Nhưng khi doanh nghiệp của bạn phát triển và bạn chụp được nhiều ảnh hơn về nhiều sản phẩm, có thể khó chuẩn hóa hướng của sản phẩm trong mỗi ảnh khi chụp cầm tay.

Để đảm bảo tính nhất quán trên các sản phẩm của bạn, bạn sẽ cần một giá ba chân. Và may mắn thay, mua một thứ không phải lúc nào cũng là khoản đầu tư lớn, quy mô công nghiệp mà nó từng có. Dưới đây là hai loại chân máy cần xem xét và một phụ kiện bạn cần khi chụp trên điện thoại thông minh:

Truyền thống so với linh hoạt

Giá đỡ ba chân truyền thống

Chân máy flexpod thu nhỏ với chân uốn cong

Cái bên trái là giá đỡ ba chân truyền thống, có thể mở rộng và bên phải là giá đỡ ngắn hơn nhưng linh hoạt với chân bạn có thể uốn cong để đạt được góc máy ảnh bạn muốn.

(Bạn không thể biết được từ hai bức ảnh, nhưng giá treo bên phải cao khoảng một feet – ngắn hơn đáng kể so với chân máy truyền thống, có thể kéo dài đến hơn năm feet.)

Grip di động
Bạn sẽ nhận thấy một ốc vít trên đầu của cả hai sản phẩm. Điều này vặn vào máy ảnh của bạn và giữ nó đúng vị trí khi bạn chụp từ chân máy. Mặt dưới của hầu hết các máy ảnh cấp chuyên nghiệp có lỗ vít chỉ dành cho mục đích này, nhưng điện thoại thông minh có thể sử dụng bộ chuyển đổi sau:

Báng cầm di động để gắn smartphone vào giá đỡ ba chân
Hình ảnh qua Vastar

Bộ điều hợp kẹp chặt các cạnh của điện thoại thông minh của bạn và có thể vặn vào một trong hai loại chân máy, cho phép bạn vận hành các điều khiển camera với màn hình điện thoại hướng ra ngoài và hướng về phía bạn. Khi bạn xác định được giá treo nào bạn cần, hãy đặt nó lên trước sản phẩm của bạn và xem xét đặt ba miếng băng dính xuống đất để đánh dấu nơi bạn muốn giữ mỗi chân của bạn trong suốt quá trình chụp.

Xem thêm: Chụp ảnh phóng sự cưới

3. Ánh sáng tự nhiên so với ánh sáng nhân tạo: Chọn một

Không bao giờ đánh giá thấp làm thế nào một số loại ánh sáng có thể cải thiện (hoặc cản trở) chụp ảnh sản phẩm của bạn. Hãy nhớ rằng, người mua có được cái nhìn tốt nhất về một mặt hàng, nơi họ có thể nhìn thấy mọi thứ họ cần trước khi mua. Bố trí ánh sáng phù hợp giúp bạn tiết lộ các tính năng sản phẩm ra quyết định quan trọng khi tất cả khách truy cập trang web phải tiếp tục là một bức ảnh.

Một thiết lập ánh sáng có thể không hoạt động đối với mọi sản phẩm – một sự sắp xếp ánh sáng hoạt động cho một số sản phẩm có thể làm suy yếu sự xuất hiện của những sản phẩm khác. Có hai loại ánh sáng bạn có thể chọn làm nguồn sáng chính của mình:

Ánh sáng tự nhiên

Ánh sáng tự nhiên đề cập đến ánh sáng mặt trời – đơn giản như vậy. Nó còn được gọi là “ánh sáng dịu” vì mặt trời chiếu một dải ánh sáng lớn hơn, mềm hơn so với đèn chiếu trực tiếp vào sản phẩm. Ảnh chụp sản phẩm thương mại điện tử phát triển mạnh trong ánh sáng tự nhiên nếu:

  • Sản phẩm được bắn ra bên ngoài hoặc có nghĩa là được sử dụng bên ngoài.
  • Sản phẩm được sử dụng bởi, đeo hoặc chụp với một người (mọi người có xu hướng nhìn tốt hơn trong ánh sáng tự nhiên).
  • Bạn đang cố gắng nhấn mạnh môi trường xung quanh sản phẩm, thay vì các thuộc tính cụ thể của sản phẩm.

Dưới đây là một hình ảnh sản phẩm hấp dẫn chụp dưới ánh sáng tự nhiên. Mặt trời đến từ bên trái chiếu sáng chiếc cặp một cách hoàn hảo, đồng thời chiếu một cái bóng nhẹ nhàng lên chân người đàn ông mang nó để làm nổi bật sản phẩm.

Cặp ảnh chụp sản phẩm trong ánh sáng tự nhiên
Hình ảnh qua WP Standard

Ánh sáng nhân tạo

Ánh sáng nhân tạo bao gồm nến, lửa, và phổ biến hơn là bóng đèn. Nó cũng được gọi là “ánh sáng cứng” vì nó tạo ra bề mặt ánh sáng nhỏ hơn nhưng tập trung hơn. Loại ánh sáng này phục vụ cho các sản phẩm có chi tiết vật lý cần được làm nổi bật để gây ấn tượng với người mua hàng trực tuyến.

Đây là một bức ảnh sản phẩm hấp dẫn được chụp dưới ánh sáng nhân tạo, trong đó kết cấu và thiết kế mặt đồng hồ là điểm bán hàng chính của nó.

Xem ảnh chụp sản phẩm dưới ánh sáng nhân tạo
Hình ảnh qua Modahaus

Theo nguyên tắc chung, bạn chỉ nên sử dụng một loại ánh sáng cho mỗi bức ảnh – tự nhiên hoặc nhân tạo. Thêm ánh sáng tự nhiên vào ảnh được chiếu sáng nhân tạo có thể làm mềm sản phẩm có nghĩa là trông sắc nét và thêm ánh sáng nhân tạo vào ảnh được chiếu sáng tự nhiên có thể làm sắc nét một sản phẩm có nghĩa là trông mềm mại. Bạn không muốn đi theo cách riêng của bạn.

4. Đổ đầy hoặc bật ánh sáng của bạn để làm mềm bóng

Cho dù bạn sử dụng ánh sáng tự nhiên hay ánh sáng nhân tạo, bạn sẽ cần giảm bớt bóng tối bất kỳ ánh sáng cứng tiềm năng nào ở phía đối diện của sản phẩm. Có ba cách để làm điều này:

Lấp đầy ánh sáng

Bao gồm một nguồn ánh sáng khác ít cường độ hơn để bổ sung cho ánh sáng chính của bạn. Ánh sáng bổ sung này được gọi là ánh sáng lấp đầy của bạn và được sử dụng làm đối trọng để làm dịu bóng tự nhiên mà ánh sáng chính của bạn tạo ra phía sau một vật thể. Để làm điều này, đặt ánh sáng lấp đầy của bạn đối diện với ánh sáng chính của bạn để sản phẩm của bạn nằm giữa cả hai.

Xem thêm: Cho thuê bàn trộn chuyên nghiệp

Thẻ Bounce Flashbulb

Thẻ nảy, hoặc thẻ phản xạ, là một thẻ nhỏ “phản chiếu” hoặc “bật” ánh sáng chính trở lại bề mặt bên dưới sản phẩm của bạn để giảm bóng.

Một số thẻ nảy gắn vào đèn flash của ống kính máy ảnh chuyên nghiệp để khuếch tán ánh sáng từ đèn flash của máy ảnh. Thẻ này chiếu ánh sáng dịu hơn vào đối tượng từ phía trên bộ của bạn – thay vì chiếu thẳng vào nó – vì vậy bạn không có vệt bóng dài phía sau vật bạn đang chụp. Xem hai phiên bản của mặt hàng này bên dưới – cả màn hình trắng (trái) và giấy bạc (phải) có thể khuếch tán đèn flash.

Hai thẻ nảy được gắn vào đèn flash máy ảnh để khuếch tán ánh sáng cứng
Hình ảnh qua Andoer

Thẻ Bounce độc ​​lập

Nếu bạn đang chụp từ điện thoại thông minh, thẻ nảy flashbulb không phải là một tùy chọn, vì bạn không có đèn flash vật lý, bạn có thể gắn nó vào. Thay vào đó, hãy tạo thẻ nảy độc lập của riêng bạn đặt đối diện với nguồn sáng chính của bạn. Đối với người mới bắt đầu chụp ảnh sản phẩm, thẻ nảy này có thể thay thế hiệu quả ánh sáng lấp đầy của bạn, giúp ánh sáng cứng từ đèn flash của máy ảnh hoặc đèn hướng về phía trước sản phẩm của bạn.

Xem một thẻ nảy độc lập bên dưới, được thiết lập đằng sau con ngựa thu nhỏ:

Thẻ nảy độc lập được thiết lập phía sau một con ngựa nhỏ để chụp ảnh sản phẩm dưới ánh sáng dịu
Hình ảnh qua Photojojo

Cho dù bạn sử dụng loại bộ đếm ánh sáng nào, mục tiêu của bạn là giảm bóng trong khi vẫn làm nổi bật những phẩm chất của sản phẩm làm cho nó có giá trị đối với khách truy cập trang web. Nếu bắn vừa phải, bạn sẽ thấy một sự khác biệt rất lớn:

So sánh cạnh nhau của bóng đèn với bóng từ ánh sáng cứng và ánh sáng mềm
Hình ảnh qua GetMeAShop

5. Sử dụng Chế độ quét hoặc Chân dung để nhấn mạnh sản phẩm

Không có cách nào đúng để định vị sản phẩm, ánh sáng và thẻ nảy của bạn – chúng có thể thay đổi đáng kể tùy thuộc vào nền của bạn. Nhưng đừng chọn một nền tảng dựa trên những gì dễ tạo nhất. Hình nền nên giống với cách bạn muốn người mua cảm nhận sản phẩm của bạn khi xem trực tuyến.

Trước tiên hãy xem xét bạn thích nền trắng hay nền thực tế, năng động hơn. Có một cách dễ dàng để đạt được từng cái.

Nền trắng: Quét

Đối với nền trắng, không đơn giản như đặt bàn trên tường khô trắng. Ngay cả máy ảnh điện thoại thông minh cũng có thể nhận được những nhược điểm nhỏ trên một bức tường trắng mà bạn không thể nhận ra bằng mắt thường. Để chụp một nền trắng hoàn hảo không có góc hoặc nhược điểm, hãy sử dụng quét.

Quét trắng phía sau ảnh sản phẩm cupcake
Quét là một tờ giấy lớn có thể uốn cong, có đáy đóng vai trò là bề mặt bên dưới sản phẩm của bạn và sau đó cong lên thành một bức tường trắng phía sau sản phẩm. Trên máy ảnh, đường cong quét là vô hình, nhấn mạnh các chi tiết chính của sản phẩm và cho phép vật phẩm sở hữu tất cả sự chú ý của khách truy cập trang web. Đây là một so sánh song song cho thấy lý do tại sao một vấn đề quét:

So sánh cạnh nhau của cupcake có và không có nền quét trắng
R eal-World Background: Chế độ chân dung

Hình nền động, trong thế giới thực rất hấp dẫn khi chụp các sản phẩm có công dụng cụ thể hoặc đang được mô hình hóa bởi một người – như bạn đã thấy trong hình ảnh của chiếc cặp trước đó trong hướng dẫn này. Tuy nhiên, thật dễ dàng để một nền tảng trong thế giới thực đánh cắp trọng tâm của bức ảnh, khiến nó không rõ mặt hàng nào trong bức ảnh bạn thực sự đang bán.

Tạo chiều sâu và điểm nhấn cho sản phẩm của bạn với chế độ chân dung, cài đặt hình ảnh trên hầu hết các máy ảnh chuyên nghiệp và cũng có sẵn trên nhiều điện thoại thông minh mới . Cài đặt này làm mờ nền để bối cảnh của sản phẩm rõ ràng nhưng không cạnh tranh với chính sản phẩm.

Dưới đây là một bức ảnh siêu tuyệt vời về cây bút HubSpot được chụp ở chế độ dọc trên Google Pixel 2 (tôi đã tự chụp bức ảnh này). Bạn có thể nói cây bút nằm trên bàn có máy tính phía sau, nhưng cây bút vẫn là tâm điểm cho người xem:

Sản phẩm bút HubSpot được chụp ở chế độ dọc với Google Pixel 2

“Thật là một bức ảnh đáng kinh ngạc, Braden. Tôi hoàn toàn muốn có cây bút HubSpot của riêng mình bây giờ.” Nhận một cái ở đây !

6. Chụp nhiều hình ảnh

Mẹo chụp ảnh thương mại điện tử cuối cùng của tôi với bạn là không dừng lại ở một ảnh trên mỗi sản phẩm. Giống như khách hàng của bạn nhìn, giữ, sử dụng và thậm chí thử hàng hóa trong cửa hàng, trang web của bạn nên chụp nhiều hình ảnh khác nhau để mô phỏng chính trải nghiệm này.

Ví dụ, nếu bạn đang chụp quần áo, hãy chụp quần áo một mình – nghĩa là trải ra trên một bề mặt trắng – cũng như trên một người nộm có màu tương phản với màu của sản phẩm. Sau đó, đối với các ảnh bổ sung, hãy đặt quần áo theo mô hình của một người, cho phép bạn chụp ảnh sản phẩm từ các tư thế và góc độ khác nhau của người đó.

Đừng cảm thấy bắt buộc phải đầu tư vào mọi mẹo và thiết bị cùng một lúc. Dần dần áp dụng các mẹo chụp ảnh sản phẩm này để xem điều gì làm cho cửa hàng của bạn trông dễ nhìn nhất và thay đổi cách tiếp cận của bạn khi các bộ ảnh chụp của bạn trở nên tốt hơn.