Cách chụp ảnh sản phẩm chuyên nghiệp

0
774

Cách bạn trình bày sản phẩm trực tuyến có tác động đáng kể đến doanh số. Ảnh chụp sản phẩm trông nghiệp dư làm xói mòn lòng tin của người tiêu dùng và có thể khiến họ bỏ trốn. May mắn thay, bạn không cần phải chi 10.000 đô la cho thiết bị hoặc thuê một chuyên gia để tạo ra những bức ảnh sản phẩm đẹp sẽ truyền niềm tin vào cửa hàng trực tuyến của bạn và nhận được kết quả.

Trong bài viết này, tôi sẽ chỉ cho bạn, trong tám bước đơn giản, làm thế nào để tiết kiệm tiền cho việc chụp ảnh sản phẩm và cải thiện giao diện và hiệu suất của cửa hàng.

1. Máy ảnh

Điều quan trọng là sử dụng một máy ảnh đẹp. May mắn thay, chúng đã trở nên rất phải chăng. Bạn không thể sai với kiểu máy phản xạ ống kính đơn kỹ thuật số (DSLR) hiện đại. Tôi thích Nikon D7000 về giá của nó so với sự đánh đổi hiệu suất. Hãy chắc chắn chọn một máy ảnh có thể quay video và đầu tư vào các ống kính phong nha. Tôi thường sử dụng ống kính 50mm – đây là một ví dụ – có thể phù hợp với công việc tầm trung và chân dung. Một ống kính 105mm – đây là một ống kính từ Adorama – trong khi hơi đắt tiền, rất phù hợp để chụp ảnh sản phẩm trang sức và công việc cận cảnh.

Xem thêm: Chụp ảnh hội nghị, hội thảo chuyên nghiệp

Mặc dù trước đây, việc có một chiếc DSLR là cần thiết để chụp ảnh sản phẩm chất lượng, điện thoại thông minh đã thay đổi đáng kể trò chơi. IPhone 5 có cảm biến 8 megapixel và có thể tạo ra những bức ảnh chuyên nghiệp. Nó đã nhận được những đánh giá rực rỡ, như bài này từ The Sydney Morning Herald . Tôi đặc biệt khuyến khích bạn khám phá sử dụng điện thoại thông minh của mình sau khi bạn có thiết lập phù hợp trước khi cam kết mua máy ảnh cao cấp hơn. Bạn có thể ngạc nhiên.

Bạn có thể ngạc nhiên về sự tương đồng về chất lượng giữa ảnh iPhone và DSLR.
Bạn có thể ngạc nhiên về sự tương đồng về chất lượng giữa ảnh iPhone và DSLR.

2. Đèn

Bạn sẽ cần một số ánh sáng tốt. Tất nhiên, mẹ thiên nhiên có một tùy chọn tích hợp, có thể tạo ra kết quả tuyệt vời. Nhưng mặt trời hay thay đổi Tôi thích Bộ công cụ Elinchrom D-Lite 4, bao gồm hai đèn, giá ba chân và hình vuông khuếch tán có thể gắn. Mặc dù có sẵn nhiều bộ dụng cụ chiếu sáng nhiếp ảnh, nhưng điều quan trọng nhất đối với thiết lập của bạn là để đèn hoạt động ở chế độ liên tục của Cameron – so với chỉ flash – vì điều này cũng cho phép sử dụng chúng cho video. Trên thực tế, tôi thích chụp ngay cả những bức ảnh tĩnh với đèn của mình ở chế độ liên tục vì tôi thấy điều này làm cho việc xem trước ảnh dễ dàng hơn và thêm chiều sâu cho kết quả.

3. Chân máy

Bạn cần phải tiếp xúc lâu hơn; cầm máy ảnh của bạn bằng tay sẽ tạo ra hình ảnh mờ mà người mua hàng sẽ không thích. Tôi thích các sản phẩm chân máy Manfrotto. Ngoài ra còn có một số chân máy rất chức năng cho điện thoại thông minh như Woxom Slingshot.

Xem thêm: Chụp ảnh sự kiện đẹp uy tín tại Hà Nội

4. Cài đặt ảnh

Tôi thích chụp các sản phẩm trước một nền liên tục – thường là màu trắng hoặc xám trung tính. Đó là một cái nhìn đơn giản và chuyên nghiệp thường được sử dụng bởi các nhà bán lẻ trực tuyến lớn. May mắn thay, thật đơn giản để đạt được.

Chỉ cần mua một vài cuộn giấy thủ công và một số kẹp kim loại. Cuộn giấy thủ công xuống một cái bàn dài và rộng và sử dụng kẹp để gắn một đầu của tờ giấy vào một cái gì đó cách bàn vài feet. Điều này sẽ tạo ra một đoạn đường nối trơn tru. Đặt sản phẩm của bạn trên giấy thủ công ngay sau khi nó tiếp xúc với bàn.

Giấy thủ công và clip có thể tạo ra một thiết lập chụp sản phẩm tự làm đẹp.
Giấy thủ công và clip có thể tạo ra một thiết lập chụp sản phẩm tự làm đẹp.

Đặt thiết lập của bạn gần một cửa sổ lớn, đầy nắng nếu bạn muốn ánh sáng tự nhiên hoặc trong phòng tối nếu bạn muốn sử dụng đèn ảnh của mình. Với khoảng 50 đô la, bạn có một studio chuyên nghiệp như thiết lập của tôi dưới đây. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết lập sẵn sàng, Modahaus mang đến một dòng tốt các studio chụp ảnh trên máy tính bảng.

Thiết lập nhiếp ảnh tùy chỉnh của tác giả.
Thiết lập nhiếp ảnh tùy chỉnh của tác giả.

5. Sử dụng khẩu độ rộng

Khẩu độ là lỗ mở cho phép ánh sáng vào máy ảnh của bạn và được chỉ định bởi một số f-số-tô-tô-tô-tô như như f / 16-hay-f-4. Khẩu độ rộng (số f nhỏ) tạo ra độ sâu trường hẹp giúp ảnh của bạn trông phong phú và chuyên nghiệp hơn. Tôi đã thấy rằng chụp với độ sâu trường ảnh hẹp đặc biệt tốt cho ảnh sản phẩm của thiết bị điện tử. Đặt khẩu độ trên máy ảnh DSLR của bạn thành một cái gì đó như là f / 1.8, hoặc F / 2, hoặc. Bạn sẽ cần phải có máy ảnh của mình ở chế độ ưu tiên khẩu độ của chế độ ưu tiên để thực hiện điều này. Kiểm tra hướng dẫn của bạn.

Những hình ảnh dưới đây là từ ứng dụng iPad của tôi, trên Bo Bo: Sách về máy ảnh. Các hình ảnh minh họa hiệu ứng của khẩu độ máy ảnh trong lần chụp cuối cùng. Hình ảnh bên trái được chụp với khẩu độ rộng và độ sâu trường ảnh hẹp. Hình ảnh bên phải là từ khẩu độ hẹp và độ sâu trường ảnh rộng. Nói tóm lại, sử dụng khẩu độ rộng để tạo ra những bức ảnh sản phẩm với vẻ ngoài chuyên nghiệp hơn.

Cài đặt khẩu độ rộng tạo ra độ sâu trường hẹp, chẳng hạn như hình ảnh bên trái. Khẩu độ hẹp tạo ra độ sâu rộng hơn, như trong hình bên phải.
Cài đặt khẩu độ rộng tạo ra độ sâu trường hẹp, chẳng hạn như hình ảnh bên trái. Khẩu độ hẹp tạo ra độ sâu rộng hơn, như trong hình bên phải.

6. Chú ý đến bóng

Tránh đèn nền khắc nghiệt và các thiết lập khác tạo bóng trên bề mặt của đối tượng. Giữ đèn ở cùng một phía của đối tượng với máy ảnh của bạn, hoặc hơi tắt sang một bên.

7. Dọn dẹp

Một dấu vân tay lớn trên sản phẩm của bạn hoặc bụi trên ống kính của bạn tạo ra kết quả kém, nghiệp dư. Mua một số giẻ microfiber và lau mọi thứ cẩn thận trước khi chụp.

Xem thêm: Quay phim chụp ảnh khai trương

8. Đừng sợ

Trở ngại lớn nhất để làm một cái gì đó mới thường là chính chúng ta. Đừng ngại thử nghiệm. Sáng tạo. Bạn sẽ phạm một vài sai lầm trên con đường của bạn để có được sự hiểu biết sâu sắc hơn về quá trình. Không chỉ doanh số của bạn sẽ tăng, bạn có thể sẽ phát triển một sở thích mới trên đường đi. Khi bạn đã sẵn sàng để tìm hiểu sâu hơn, có rất nhiều cuốn sách tuyệt vời. Tôi thích Nghệ thuật Nhiếp ảnh, bởi Bruce Barnbaum.

Tóm lược

Bạn đang trên đường có một studio chụp ảnh xuất sắc. Hình ảnh sản phẩm của bạn sẽ xuất hiện như thể bạn đã chi hàng ngàn cho chúng. Nhưng thực sự bạn đã tự làm tất cả.