Theo những hiểu biết được Facebook công bố vào tháng 2 năm 2019 , 83% người dùng Instagram cho biết nền tảng này giúp họ khám phá các sản phẩm và dịch vụ mới. Thêm vào đó, 79% người dùng cho biết họ đã tìm kiếm thêm thông tin sau khi xem một sản phẩm hoặc dịch vụ trên Instagram.
Rõ ràng, các nhà quảng cáo thương mại điện tử cần phải có trên Instagram. Dưới đây là năm mẹo chụp ảnh sản phẩm hữu dụng hơn.
Lấy cảm hứng từ các thương hiệu bạn yêu thích
Nó luôn hữu ích để tìm kiếm người khác cho cảm hứng. Bạn có thể đã có một số thương hiệu trong tâm trí mà bạn yêu thích. Hãy xem nhiếp ảnh sản phẩm của họ và tự hỏi làm thế nào một bức ảnh hoặc kỹ thuật tương tự có thể làm việc cho các sản phẩm của bạn.
Xem thêm: Quay MV
Ví dụ, hãy tưởng tượng bạn đang điều hành một cửa hàng phụ nữ địa phương. Tra cứu các nhãn hiệu quần áo phụ nữ yêu thích của bạn trên Instagram và suy ngẫm về những gì bạn yêu thích về ảnh sản phẩm của họ. Có lẽ bạn thích bài viết từ JCrew dưới đây. Phối màu đơn sắc và nền đơn giản thực sự làm nổi bật sản phẩm – bạn có thể tạo ra một cái gì đó tương tự với các sản phẩm của riêng bạn?
Nhận biết quy tắc của của phần ba
Hầu hết các lớp ảnh giới thiệu, cũng như nhiều lớp nghệ thuật, dạy quy tắc của phần ba, bởi vì nó là một công cụ mạnh mẽ. Quy tắc này dạy bạn hình dung bức tranh của bạn thành chín phân đoạn bằng nhau, như ví dụ dưới đây.
Quy tắc một phần ba được thiết kế để giúp các nghệ sĩ tạo ra một bố cục cân bằng trong từng tác phẩm. Nó cũng hữu ích để xác định nơi đặt trọng tâm của tác phẩm – sản phẩm của bạn. Mục tiêu của bạn là để sản phẩm của bạn được định vị dọc theo các đường, tối ưu tại điểm hai đường giao nhau.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi xem những hình ảnh mà mắt mọi người thường nhìn vào một trong những điểm giao nhau một cách tự nhiên nhất chứ không phải là trung tâm của bức ảnh, ông cho biết người sáng lập của Digital School Photography, Darren Rửng. Sử dụng quy tắc một phần ba hoạt động với cách xem hình ảnh tự nhiên này thay vì làm việc với nó.
Xem thêm: TVC quảng cáo doanh nghiệp thép Việt Đức
Sử dụng đạo cụ đơn giản
Khi nói đến đạo cụ chụp ảnh sản phẩm, đừng quá tham vọng! Hãy nhớ rằng, trọng tâm chính của mỗi bức ảnh sản phẩm nên là sản phẩm. Như đã nói, đạo cụ có thể được chào đón và giúp làm sáng bức ảnh cho người xem của bạn.
Vậy làm thế nào để bạn quyết định sử dụng đạo cụ nào? Tôi luôn khuyên bạn nên làm sai về phía ánh sáng khi nói đến đạo cụ: giữ cho chúng đơn giản, phù hợp với bảng màu và phù hợp với cảnh hoặc sản phẩm của bạn.
Lấy ví dụ dưới đây từ Erin Clarkson, một thợ làm bánh tôi theo dõi trên Instagram . Để thể hiện công thức làm bánh mới của mình, cô ấy đã sử dụng giá đỡ bánh trắng trơn, hộp đựng caramel (có liên quan vì nó là một thành phần của công thức), và những bông hoa tươi xinh đẹp cho một màu sắc tự nhiên tinh tế. Ngay cả khi không có hoa, bức ảnh này có thể tự đứng với nước sốt caramel như một chỗ dựa, nhưng tôi yêu cô ấy sử dụng những vật phẩm này để tăng vẻ đẹp cho sản phẩm hoàn chỉnh của mình.
Chụp nhiều ảnh từ các góc khác nhau
Nếu bạn có một dòng sản phẩm khá lớn bạn cần chụp, có thể bạn chỉ cần lấy một hoặc hai trong số mỗi sản phẩm, sau đó di chuyển theo. Tuy nhiên, điều này sẽ không giúp ích gì cho việc chụp để chỉnh sửa (như đã thảo luận trong mẹo số 3!). Chụp nhiều ảnh từ nhiều góc độ khác nhau sẽ cho khách hàng thấy chính xác sản phẩm của bạn trông như thế nào. Thêm vào đó, nó sẽ giúp cung cấp cho bạn các tùy chọn khi đến lúc chỉnh sửa và bạn sẽ không còn suy nghĩ nữa, chúng ta có nên làm lại cái này hoàn toàn không?
Bất cứ khi nào tôi chụp ảnh thực phẩm mà tôi đang cố gắng đăng, tôi thích chụp từ trên cao và từ một vài góc độ khác nhau.
Đôi khi tôi sẽ có một ý tưởng trong đầu về việc góc nào sẽ hoạt động tốt, và tôi sẽ ngạc nhiên khi thấy rằng những gì tôi dự kiến sẽ chọn sẽ hoàn toàn ngược lại. Vẻ đẹp của chụp ảnh sản phẩm là bạn có khả năng chụp một vài bức ảnh và sau đó chiến lược chọn bức ảnh đẹp nhất.
Đặt sản phẩm của bạn trong bối cảnh
Điều quan trọng là khách hàng tiềm năng của bạn có thể hình dung chính họ sử dụng sản phẩm của bạn. Rốt cuộc, nếu ai đó nhìn thấy ảnh của sản phẩm của bạn trực tuyến và không thể dễ dàng hình ảnh mình sử dụng nó, tại sao cô ấy lại mua nó?
Thông thường, trước khi bất cứ ai có thu nhập khả dụng hạn chế mua một thứ gì đó, người đó cần cảm thấy tự tin rằng sản phẩm sẽ cải thiện cuộc sống hàng ngày theo một cách nào đó.
Xem thêm: Quay Live Stream
Thật khó để hình dung bản thân bạn sử dụng một số sản phẩm nhất định khi chúng bị xóa khỏi bối cảnh. Ví dụ, một người nào đó ở trong thị trường cho một chiếc ghế dài để trang bị cho căn hộ mới của anh ta có thể không thấy mình sử dụng một chiếc được quảng cáo chỉ đơn giản là ngồi trên một nền trống.
Ngoài ra, anh ta có thể dễ dàng hình dung bản thân bằng cách sử dụng một chiếc ghế dài được quảng cáo trong bối cảnh của một ngôi nhà, như được thấy ở đây: